Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm chọn mua đồ nội thất hiện đại

Khi mua nội thất cổ bằng gỗ, hãy chắc chắn món đồ nội thất bạn định mua là đồ thật hay chỉ là bản sao. Tốt nhất, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ một chuyên gia đồ cổ. Khi đã có được tư vấn rồi, bạn còn tủ quần áo cần chú ý tới kết cấu và hình dáng của nó xem có phù hợp với không gian định sắp đặt hay không nhé!

Nội thất Lan Hà xin chia sẻ kinh nghiệm nhận diện các loại gỗ quý như sau:

- Cẩm: màu tím, khó lẫn với các loại gỗ khác.

- Gõ đỏ: sớ có hình dáng và kích cỡ như lông lợn; màu đỏ hồng, khá đồng đều.

- Căm xe: cũng có sớ nhưng mịn hơn và đậm hơn sớ của gõ đỏ. Màu sắc không đồng đều, có chỗ gần như biến thành màu đen.

- Hương: sớ gỗ cũng giống gõ đỏ nhưng kệ tivi to hơn và màu đỏ sẫm.

- Thao lao: sớ gỗ màu trắng và rất mịn.

Giá giường ngủ trị của các sản phẩm nội thất được làm từ các loại gỗ trên được xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp: cẩm, gõ đỏ, căm xe, hương, thao lao. Người bán thường hay giới thiệu sản phẩm làm từ gỗ căm xe và hương là gỗ đỏ để bán được giá hơn. Thậm chí, với những NTD “mù tịt” về gỗ thì họ có thể bàn trang điểm rao sản phẩm làm từ các loại gỗ thường như sồi, cao su, xoan là các loại gỗ quý nói trên rồi bán với giá cao.


Tóm lại khi đi mua bất cứ sản phẩm dịch vụ hàng hóa nào, nhất là đồ gỗ nội thất ta cần hiểu về thông tin trên đây chắc chắn ta sẽ chọn được sản phẩm ưng ý, chất lượng tốt, giá trị tương ứng và sử dụng sẽ đẹp và sang trọng, bền vững trong thời gian bạn sử dụng. Chúc các bạn mua may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét